วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

บินตรงกรุงเทพ - จางเจียเจี้ย ? แล้วอะไรคือ ฉางซา ?

... คงไม่ต้องบรรยายอะไรมาก กับ ความสงสัยของการทำทัวร์ในปัจจุบัน ที่ว่า บินตรงกรุงเทพ-จางเจียเจี้ย


การที่เราจะบินตรงจากกรุงเทพฯ ไปลงจางเจียเจี้ยได้นั้น ต้องเป็นชาร์ทเตอร์ไฟลท์เท่านั้น (ไฟลท์เหมาลำ) ซึ่งชาร์ทเตอร์ไฟลท์ส่วนมากจะเป็นในช่วงสงกรานต์ และแน่นอน มันเป็นไฟลท์นอกตาราง จัดเฉพาะกิจ ความเสี่ยงในการดีเลย์สูงพอสมควร
เดี๋ยวเรามาลองดูจากแผนที่ใน google maps ข้างล่างนี้ละกันครับ บรรยายไปไม่เห็นภาพ..

ถ้าเราเลือกบินจากกรุงเทพฯ - จางเจียเจี้ย จะต้องบินต่อไฟลท์ครับ google map เดี๋ยวนี้มีให้ดูด้วยว่ามีไฟลท์ไหนให้ต่อบ้าง ชาร์ทเตอร์ไฟลท์ จะไม่ขึ้นในนี้ครับ ถ้าบินก็จะใช้เวลาราวๆ 4 ชม. สนามบินจางเจียเจี้ยเล็กครับ ลำใหญ่ไม่ไปลงแน่นอน ที่ในรูปเขียนว่า 7 ชม. นั่นคือเป็นเวลาประมาณของการบินต่อไฟลท์ ( กรุงเทพฯ-กวางเจา 4 ชม. จากกวางเจา - จางเจียเจี้ยราว 3 ชม. )

โปรแกรมทั้งหลายที่บอกว่าบินตรงกรุงเทพฯ-จางเจียเจี้ย เราจบไปจากรูปบนก่อนน่ะครับ เรามาดูกรุงเทพฯ-ฉางซา กันดีกว่า อันนี้สิของจริง รูปนี้เป็นบินตรงกรุงเทพฯ-ฉางซา มีบรรดาโลว์คอสทั้งหลาย บินอยู่ 3 ชม.โดยประมาณ

แล้วบินลงถึงฉางซา ละยังไงต่อ ?


จากฉางซา ก็ต้องไปเที่ยว จางเจียเจี้ย - เฟิ่งหวง ซึ่งลำดับการเดินทางตรงจุดนี้ แล้วแต่ว่า บริษัทไหนจะจัดการอย่างไร มาดูรูปกันต่อดีกว่า ว่า จากฉางซานั่งรถต่อ ไปเมือง จางเจียเจี้ย หรือ เฟิ่งหวง จะนั่งนานแค่ไหนกัน ??

ถ้านั่งรถไปเฟิ่งหวง ก็ นานหน่อย เวลานี้ไม่รวมเวลารถติด

นั่งรถไปจางเจียเจี้ยก็เร็วหน่อย เพราะถนนกว้าง เวลาในรูปไม่รวมรถติดเช่นกัน

บทสรุป ของโปรแกรม บินตรงกรุงเทพฯ-จางเจียเจี้ย 

.... จากข้อมูลที่ผมมีให้ข้างบน ผมว่าน่าจะหาบทสรุปกันเองได้น่ะครับ ว่าจริงๆแล้ว มันบินตรง หรือ บินไม่ตรงแวะลงก่อน...

ไป search หากันตามอัธยาศัย ว่า ใครโม้ ใครมั่ว ... โทรถามโดยใช้ข้อมูลในนี้ได้เลยครับ เซลล์จะตอบว่าอย่างไร ก็ ไปประกอบการซื้อทัวร์ของทุกท่านเอาเอง

ส่วนเรื่องการท่องเที่ยวระหว่าง เฟิ่งหวง - จางเจียเจี้ย มาดูรูประยะทาง และเวลากัน



ส่วนกรณี เป็นการต่อไฟลท์ มาลงที่จางเจียเจี้ย (ส่วนมากจะบินมาจาก กวางโจว-จางเจียเจี้ย) พอบินลงถึงที่ตัวเมืองจางเจียเจี้ยแล้ว เราต้องนั่งรถเข้าไปยังเมืองอวู่หลิงหยวนก่อนน่ะครับ ถึงจะได้ไปเห็นภูเขาอลังการยิ่งใหญ่ ส่วนที่ตัวจางเจียเจี้ยเองจะมีจุดท่องเที่ยวคือ ภูเขาเทียนเหมินซาน ซึ่งจะมองเห็นได้จากสนามบินครับ ถ้าอากาศปลอดโปร่ง


ใช้ระยะเวลาโดยรถบัส ก็ ประมาณ 1 ชม. ครับ เพื่อจะไปยังจุดเที่ยวชมมรดกโลก


เพิ่มเติมเรื่องการนั่งรถไฟความเร็วสูง จาก กวางเจา - ฉางซา
ถ้าแจ้คพอตได้นั่งรถไฟช่วงเย็นวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ อาจต้องไปแย่งชิงที่นั่งกับคนจีน ถึงแม้นว่าจะมีการล้อคตั๋วกับที่นั่งแล้วก็ตาม และการจอดแต่ละป้ายรวดเร็วมากๆ ต้องลากกระเป๋าเข้าไปอย่างเร็วครับ ถ้าเดินทางแค่ สามสี่คน ก็ คงสบายๆ แต่ถ้ามาเป็นคณะใหญ่ๆ ลากกระเป๋าเข้าไป ที่เก็บที่วางกระเป๋าจะไม่มีพอน่ะครับ วางกระเป๋าไกลจากที่นั่ง ก็เป็นห่วงทรัพย์สินกันอีก ต้องมายืนเฝ้า ถ้าคิดว่า สนุกและสังขารเอื้ออำนวย ก็ ลองดูครับ ถือเป็นประสบการณ์

ขอให้มีความสุขกับการท่องเที่ยวครับ

เฟิ่งหวง.. แม่น้ำถัวเจียง

มุมมองจากบนกระเช้าขึ้นเทียนเหมินซาน

เทียนจื่อซาน ในอวู่หลิงหยวน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น